เทคนิค Office : บันทึกไฟล์อัตโนมัติ กู้คืนได้ ไม่เสียน้ำตา

    ถ้าคุณเคยประสบปัญหาใช้งานโปรแกรมพิมพ์เอกสารต่างๆ แล้วโปรแกรมค้าง! เผลอปิดไฟล์! ลืมเซฟไฟล์! ไฟดับ! ทำให้ต้องเสียเวลามาจัดทำใหม่ วันนี้ CITCOMS ขอนำเสนอเทคนิคการตั้งค่าป้องกันไฟล์หาย ด้วยฟีจเจอร์ “AutoRecover” ง่ายๆ ดังนี้

  1. เปิดโปรแกรมที่ต้องการตั้งค่า แล้วคลิกแท็บ File > Options

  1. ในคอลัมน์ด้านซ้าย คลิกแท็บ Save (สำหรับ Outlook คลิกแท็บ Mail)- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคลิกเลือก Save AutoRecover information every x minutes

    – แนะนำให้ใส่ค่าประมาณ 5-10 ในกล่องนาที เพื่อบันทึกไฟล์สำหรับกู้คืนทุกๆ 5 หรือ 10 นาที แล้วคลิก OK

    – สำหรับ Word / Excel / PowerPoint แนะนำให้คลิกเลือก Keep the last AutoRecovered version if I close without saving ด้วย เพื่อเก็บไฟล์ล่าสุดถ้าปิดโดยไม่ได้บันทึก

    – สามารถเลือกตำแหน่งที่จะบันทึกไฟล์ได้ที่ AutoRecover file location

  1. เลือกกู้คืนไฟล์ล่าสุดได้ง่ายๆ หลังเปิดโปรแกรมอีกครั้งปล. ใครเช่าใช้ Office 365 ก็มีฟีจเจอร์ AutoSave บันทึกไฟล์แบบ Real-Time ขึ้น OneDrive /SharePoint ทำงานพร้อมกันกับเพื่อนได้เลย

ข้อมูลจาก Microsoft Student Partners Thailand

หากพบปัญหาคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต สามารถแจ้งได้ที่ งานระบบเครือข่าย ชั้น 2 โทร.0-5596-1524